เศรษฐกิจโลก

เศรษฐกิจโลก

ภูมิภาคนี้มีการประกาศโครงการพื้นที่สีเขียวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในโมร็อกโก เคนยา และไนจีเรีย อย่างไรก็ตาม การลดลงอย่างมีนัยสำคัญหนึ่งในสามของข้อตกลงทางการเงินสำหรับโครงการ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของการจัดหาเงินทุนโครงสร้างพื้นฐานในทวีปนี้ ในเอเชียตะวันตก FDI ยังคงทรงตัวที่ 2% โดยได้แรงหนุนจากการลงทุนที่ยั่งยืนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีการประกาศแผนเปิดดำเนินการเพิ่มขึ้น 28% ตามหลังเพียงสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้รับ FDI รายใหญ่ที่สุดในโลก จำนวน Greenfield เพิ่มขึ้น 63% ในซาอุดิอาระเบีย ในปี 2023 ประเทศกำลังพัฒนาที่สำคัญบางแห่งในเอเชียพบว่าการไหลเข้าของ FDI ลดลงอย่างมาก แต่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับโครงการสีเขียว เมื่อบริษัทแม่เริ่มร่วมลงทุนในต่างประเทศโดยการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ไปยังประเทศกำลังพัฒนาลดลง 9% เหลือ 841 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ตามรายงาน Global Investment Trends Monitor ล่าสุดของ UNCTAD ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 17 มกราคม

เมื่อแยกตามอุตสาหกรรม อัตราการว่างงานที่สูงที่สุด ได้แก่ ด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม (7.8%) บริการทางการเงิน (6.8%) บริการวิชาชีพ (6.4%) และการพักผ่อนและการต้อนรับ (6.4%) อัตราการเปิดรับตำแหน่งงานต่ำที่สุดคือการค้าส่ง (2.8%) การค้าปลีก (3.2%) ข้อมูล (3.7%) การขนส่ง/คลังสินค้า/สาธารณูปโภค (4.0%) และการผลิต (4.3%) ฟิทช์ปรับลดแนวโน้มอันดับเครดิตของจีนเป็นลบ แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงทางการคลัง ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจในช่วงการเปลี่ยนผ่านสู่โมเดลการเติบโตใหม่ ฟิทช์คาดการณ์ว่าการขาดดุลของรัฐบาลโดยรวมจะเพิ่มขึ้นเป็น 7.1% ของ GDP ในปี 2567 เราดำเนินการตามผลประโยชน์ของชาติของเราและของพลเมืองอังกฤษ เราปกป้องความมั่นคงของสหราชอาณาจักร ปกป้องค่านิยมของเรา ลดความยากจน และรับมือกับความท้าทายระดับโลกร่วมกับพันธมิตรระหว่างประเทศของเรา Tesla อาจกำลังมองหาพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อจัดตั้งการดำเนินงานในอินเดีย รายงานอ้าง สายธุรกิจฮินดูรายงานว่าอ้างถึงผู้คนที่รู้ว่า Tesla กำลังเจรจากับ Reliance Industries สำหรับการร่วมทุนที่เป็นไปได้เพื่อสร้างโรงงานผลิตในอินเดีย

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ เมืองราบัต นาย Abbas Mahamat … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Driss EL AL AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในวันอังคารที่ 8 มีนาคม 2016 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีเฉลิมฉลองวันสตรีสากล – General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างสมบูรณ์ น่าดึงดูด และมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง … General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างครบถ้วน น่าดึงดูดและมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง …

การปฏิรูปการบริการของตำรวจหรือที่เรียกว่าโมเดลการบริการแบบ three ชั้นกำลังดำเนินการอยู่ แต่เป็นกระบวนการที่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม ฉันเชื่อว่าในที่สุดเราจะประสบความสำเร็จ เจตจำนงทางการเมืองและการสนับสนุนจากประชาชนมีความสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อสังคมของเราต้องการและสนับสนุนการปฏิรูปนี้ ฉันคิดว่าเราจะประสบความสำเร็จ โมเดลก่อนหน้านี้อาจตอบสนองวัตถุประสงค์ในอดีต แต่ตอนนี้เราต้องการแนวทางใหม่ ในการตอบคำถามของคุณเกี่ยวกับการปฏิรูประบบบังคับใช้กฎหมาย ฉันเห็นด้วยอย่างยิ่งกับประธานาธิบดีปูตินว่านี่เป็นความพยายามที่ซับซ้อนและเป็นปัญหาที่ท้าทายที่จะต้องจัดการ เป็นไปไม่ได้ที่จะแก้ไขปัญหานี้ในชั่วข้ามคืน แต่เราต้องทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เพราะผู้คนมองเห็นความอยุติธรรมที่ทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าในสังคม ฉันคิดว่า 1.7 เปอร์เซ็นต์และน้อยกว่านั้นในยูโรโซน แต่ในเอเชียมันเป็น 5 และมากกว่านั้น นี่คือแนวโน้มทั่วโลก และเราได้ปรับความสัมพันธ์ของเราให้สอดคล้องกันมาหลายปีแล้ว ทุกวันนี้ ใน เวลาที่ ประชาคมระหว่างประเทศสนใจมากขึ้นในการบรรลุการพัฒนาที่เท่าเทียม ยั่งยืน และมั่นคงมากขึ้น เราควรคว้าโอกาส เผชิญความท้าทายตรงหน้า และ ทำงานในการนำแผนริเริ่มการพัฒนาระดับโลกไปใช้ เพื่อสร้างอนาคตที่มีร่วมกันของสันติภาพและ ความเจริญรุ่งเรือง. ฉันดีใจที่มีโอกาสได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ของฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กครั้งที่ 25 ซึ่งฉันได้เข้าร่วมด้วยตนเองเมื่อสามปีที่แล้ว

อันดับแรก – การจัดหาเงินทุน โครงการที่เปิดตัวในกลุ่มนี้จะต้องมีทรัพยากรเครดิตระยะยาวเป็นเวลาสูงสุด 10 ปี โดยมีอัตราดอกเบี้ยต่อปีต่ำกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ในสกุลเงินรูเบิล เราได้หารือเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ทั้งหมดกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจของเราแล้วเช่นกัน ทุกคนเห็นด้วยดังนั้นเราจะดำเนินการต่อไป ในหมายเหตุอีกประการหนึ่ง ฉันขอแนะนำให้เราขยายโครงการสำหรับการอัปเกรดและปรับปรุงศูนย์วัฒนธรรมในชนบทให้ทันสมัย ​​ตลอดจนโรงละครและพิพิธภัณฑ์ในภูมิภาคโดยจัดสรรเงิน 6 พันล้านรูเบิลสำหรับแต่ละโครงการในปี 2023 และ 2024 เราจะจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับการปรับปรุงพื้นที่เมืองในเขตสหพันธรัฐฟาร์อีสเทิร์น ฉันต้องการให้รัฐบาลจัดสรรเงินทุนที่ทุ่มเทเพื่อจุดประสงค์นี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำหรับการให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐาน การอัปเกรดที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค รวมถึงโครงการพัฒนาอื่นๆ ในหมายเหตุแยกต่างหาก ฉันเสนอทรัพยากรที่เพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในเมืองที่สะดวกสบายในเมืองเล็กๆ และการตั้งถิ่นฐานทางประวัติศาสตร์ โปรแกรมนี้ทำงานได้ดีสำหรับเรา ฉันเสนอให้จัดสรรอีก 1 หมื่นล้านรูเบิลต่อปีเพื่อวัตถุประสงค์เหล่านี้ในปี 2023-2024 การให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐานเป็นเครื่องมือใหม่ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เงินกู้จะออกเป็นเวลา 15 ปีที่ APR three เปอร์เซ็นต์ ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว พวกมันได้รับความนิยมมากกว่าที่เราคิดไว้มาก ภูมิภาคนี้มีโปรเจ็กต์ที่คิดมาอย่างดีและมีแนวโน้มดีหลายโปรเจ็กต์ที่ควรเปิดตัวโดยเร็วที่สุด เราจะมาดูกันว่าเราจะใช้มาตรการสนับสนุนนี้ได้อย่างไร เราถกเถียงกันถึงปัญหานี้เมื่อคืนนี้ สิ่งที่ฉันพูดคือมันเป็นเครื่องมือที่เชื่อถือได้

การส่งออกสินค้าของอินเดียมีการเติบโตที่ดีในประเทศต่างๆ ในยุโรป เช่น โรมาเนีย สาธารณรัฐเช็ก มอนเตเนโกร ฟินแลนด์ เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส ลักเซมเบิร์ก ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ และออสเตรีย สำนักนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ทบทวนข้อความต้นแบบที่มีอยู่ของสนธิสัญญาการลงทุนทวิภาคี (BIT) เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกิจ ปัจจุบัน มีเพียงเจ็ดประเทศเท่านั้นที่ยอมรับโมเดลนี้ โดยประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศแสดงความกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับข้อกำหนดในการระงับข้อพิพาท ในขณะเดียวกัน การบริโภคภาคครัวเรือนในจีนยังคงอยู่ต่ำกว่า 40% ของ GDP ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำผิดปกติเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ส่วนใหญ่ นักเศรษฐศาสตร์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มส่วนแบ่งนี้เพื่อชดเชยการลงทุนที่ลดลงจะเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ

ประการที่สอง ตลาดกระทิงในพันธบัตรองค์กรเนื่องจากนักลงทุนซื้อพันธบัตรดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น เนื่องจากบริษัทต่างๆ ออกพันธบัตรอย่างรวดเร็ว พวกเขาจึงไม่มีปัญหาในการหาผู้ซื้อ คำอธิบายประการหนึ่งสำหรับความสนใจของนักลงทุนคือพวกเขาคาดหวังว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง ดังนั้นนักลงทุนจึงพยายามล็อคผลตอบแทนที่สูง ยิ่งไปกว่านั้น หากอัตราผลตอบแทนลดลง นั่นหมายความว่าการประเมินมูลค่าจะเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ เผยแพร่รายงานการจ้างงานรายเดือนซึ่งครอบคลุมข้อมูลจากการสำรวจสองครั้ง หนึ่งคือการสำรวจสถานประกอบการ อีกประการหนึ่งคือการสำรวจครัวเรือน ก่อนอื่น เรามาพิจารณาการสำรวจสถานประกอบการกันก่อน ในเดือนมีนาคม มีการสร้างงานใหม่ 303,000 ตำแหน่ง อีกทั้งการจ้างงานยังเติบโตแข็งแกร่งทุกเดือนนับตั้งแต่เดือนธันวาคม ในความเป็นจริง การเติบโตของงานเร่งตัวขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า นอกจากนี้ ปรากฏว่าในเดือนมีนาคม ส่วนแบ่งงานใหม่ที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นงานเต็มเวลา โดยเห็นได้จากจำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น โบอิ้งส่งมอบเครื่องบิน 29 ลำในเดือนมีนาคม ลดลงจาก 64 ลำในปีที่แล้ว เนื่องจากการลดการผลิต 737 MAX เพื่อการปรับปรุงคุณภาพ บริษัทเผชิญกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้น การตรวจสอบ และข้อจำกัดด้านอัตราผลผลิตที่ต่ำกว่าขีดจำกัดที่ FAA กำหนด โบอิ้งกล่าวว่ากำลังผลิตเครื่องบินไอพ่นทางเดินเดี่ยว MAX น้อยลง เพื่อปรับปรุงคุณภาพการผลิต หลังจากเหตุระเบิดกลางอากาศของปลั๊กประตูบนเครื่องบิน 737 MAX 9 เมื่อวันที่ 5 มกราคม ทำให้ผู้ผลิตเครื่องบินของสหรัฐฯ อยู่ภายใต้การตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มมากขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแล การเติบโตของการค้าโลกคาดว่าจะฟื้นตัวจากการหดตัวหลังปี 2566 แต่ความเสี่ยงจากความขัดแย้ง ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ และความไม่แน่นอนของนโยบายยังคงอยู่ WTO ปรับลดประมาณการการเติบโตในปี 2567 เหลือ 2.6% โดยอาจเกิดปัญหาการกระจัดกระจายทางการค้าและความท้าทายทางการค้าที่รออยู่ข้างหน้า

ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 14 เมษายน 2562 นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 โดยมีนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกคนใหม่ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับดุลลาติฟ ยูซุฟ อัล-ฮัมหมัด ผู้อำนวยการทั่วไปและประธานคณะกรรมการบริหารของกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงทางการเงินสองฉบับตามที่กองทุนนี้ให้เงินกู้สองฉบับ รวมมูลค่า 2.27 พันล้านเดอร์แฮม พิธีลงนามมีนาย Abdelkader AMARA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง โลจิสติกส์ และน้ำ เข้าร่วมในพิธีลงนาม ​พิธีส่งมอบระหว่างนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยทรงแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายโมฮัมเหม็ด เบน อับเดลกาเดอร์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงที่รับผิดชอบด้านการปฏิรูปการบริหารราชการและการบริการสาธารณะ จัดขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2019 ที่เมืองราบัต คณะกรรมการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 2019 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับ Precautionary and Liquidity Line (PLL) หลังจากการทบทวนครั้งที่ 2 ที่ดำเนินการโดย IMF ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่เดือนตุลาคม 29 ถึง 8 พฤศจิกายน 2019 ควรสังเกตว่าข้อตกลง PLL ได้ข้อสรุปในเดือนธันวาคม 2018 ด้วยมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ sixteen ธันวาคม 2020

ในการให้สัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์รายวัน “Le matin” นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงนั้นเกิดจากการบริโภค .. นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ดูแลงบประมาณ ยืนยันว่า โมร็อกโกไม่ได้รับการร้องขอคำอธิบายจากสถาบันการเงินระหว่างประเทศเกี่ยวกับตัวเลขที่มีอยู่ใน … การปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเงิน (LOF) จะ “วางกรอบและเสริมสร้างความโปร่งใสของนโยบายสาธารณะ” ช่วยให้ “รัฐสภาสามารถควบคุมความถูกต้องของตัวเลขและวัตถุประสงค์ที่กำหนดโดยรัฐบาลได้มากขึ้น … คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า … 2555 ซึ่งเป็นพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์แบ่งออกเป็นสองงวด จำนวนงวดแรกคือ 1 พันล้านดอลลาร์มีอายุ 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย four … Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ เน้นย้ำในรายงานความพยายามของโมร็อกโกในการจัดตั้งตัวเองให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค รายงานปี 2013 เกี่ยวกับโมร็อกโก นำเสนอที่งาน “World …

Mr.BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 ในแผนกของเขา Mr. Constantine NITA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสาธารณรัฐโรมาเนียในการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 กันยายน 2014 ในหัวข้อ .. ​ การเปลี่ยนแปลงของแอฟริกาและการพัฒนาจำเป็นต้องเปลี่ยนการลงทุนและความเสมอภาคไปสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงโดยเน้นไปที่ SMEs-SMI เป็นพิเศษซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจของทวีป โต้แย้งเมื่อวันอังคารที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศแอฟริกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวสุนทรพจน์ในวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน 2557 ในเมืองคาซาบลังกาในพิธีเปิดนิทรรศการระดับนานาชาติด้านไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ครั้งแรกของโมร็อกโกซึ่งจัดโดยกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลอ้างอิงราคาธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์สำหรับเมืองคาซาบลังกา การประชุมครั้งนี้ มีนาย Driss EL AZAMI EL เข้าร่วม …

ธนาคารโลกร่วมมือกับประเทศไทยในการเผชิญกับความท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของผู้คนผ่านการให้ทุนสนับสนุนที่มอบให้โดยความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่น องค์กรระหว่างประเทศ คลังสมอง และสถาบันการศึกษา อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการเติบโตจากโมเดลที่เน้นการส่งออกซึ่งขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยไปมากเมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากผลผลิตที่ซบเซา การเติบโตโดยเฉลี่ยของผลิตภาพปัจจัยรวม (TFP) ซบเซาจากระดับสูงที่ 3.6% ต่อปีในช่วงต้นปี 2000 เหลือเพียง 1.3% ในช่วงปี 2552-2560 การลงทุนภาคเอกชนลดลงจากมากกว่า 40% ในปี 1997 เหลือ 16.9% ของ GDP ในปี 2019 ในขณะที่กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศและการมีส่วนร่วมในห่วงโซ่มูลค่าทั่วโลกมีสัญญาณของความซบเซา เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาอย่างเพียงพอ วาระพหุภาคีทางการเงินจำเป็นต้องมีการเสริมสร้างความเข้มแข็ง โดยเน้นที่การปฏิรูปโครงสร้างหนี้อย่างเร่งด่วน อังค์ถัดเรียกร้องให้มีการจัดตั้งกลไกการใช้หนี้แบบพหุภาคี การลงทะเบียนข้อมูลที่ได้รับการตรวจสอบแล้วเกี่ยวกับธุรกรรมหนี้จากทั้งผู้ให้กู้และผู้กู้ยืม และปรับปรุงการวิเคราะห์ความยั่งยืนของหนี้ที่รวมเอาการพัฒนาและความต้องการทางการเงินด้านสภาพภูมิอากาศ การเติบโตต่อปีในส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกจะลดลงต่ำกว่าประสิทธิภาพที่บันทึกไว้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ และต่ำกว่าทศวรรษของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลก แนวโน้มที่สดใสขึ้นส่วนใหญ่เนื่องมาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งเติบโต three.1% ในปีที่แล้ว การเติบโตที่แข็งแกร่งดังกล่าวเกิดขึ้นแม้ว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ต้นทุนการกู้ยืมสูงขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 22 ปี การใช้จ่ายของผู้บริโภคในอเมริกายังคงแข็งแกร่ง ในขณะที่ภาคธุรกิจยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่อง I.M.F. ตอนนี้คาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะเติบโต 2.1% ในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่ 1.5% [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ 4.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูบ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร จัดขึ้นในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต งานแถลงข่าวร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ประจำปี 2563 วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2019 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหารเข้าร่วมในการประชุมเปิดการสัมมนาเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ครั้งที่ 7 ในหัวข้อ “ความท้าทายด้านระบบสารสนเทศจากภายนอกและความมั่นคงทางไซเบอร์” งานนี้จัดโดย General Directorate of Information Systems Security (DGSSI) ของสำนักงานป้องกันประเทศ สมาคมผู้ตรวจสอบทางการเงินแห่งโมร็อกโกและโรงเรียนการบริหารแห่งชาติจะจัดงานในวันพุธที่ four ธันวาคม 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการอภิปรายวันเดียวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินปี 2020 เพื่อประโยชน์ของนักวิจัย นักวิชาการ และผู้เล่นสาธารณะ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร กล่าวว่า ร่างกฎหมายการคลัง พ.ศ. 2563 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของรัฐบาลในการดำเนินการตามลำดับความสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงกำหนด ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขาในการกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง โอกาสครบรอบ 20 ปี วันราชบัลลังก์ ครบรอบ sixty six ปี วันปฏิวัติประชาชน และการเปิดสมัยประชุมสภานิติบัญญัติ

คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดการประชุมครั้งที่ eight ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต งานนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาล่าสุดในระดับนานาชาติ … นาย Chafik ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการยุโรปภายใต้ขอบเขตภารกิจในการวิเคราะห์และติดตามการเงินสาธารณะและภาวะเศรษฐกิจมหภาคเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 การประชุมที่มีนาย… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประกาศเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 ในเมืองราบัตว่าจะมีการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีในเร็วๆ นี้ เพื่อจัดทำรายการบัญชีของภาคส่วนนี้ และตรวจสอบวิธีการเพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนา “นี้ …

ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนอย่างไม่สมส่วนมาจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน ขณะนี้ รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อจำกัดการลงทุนดังกล่าว ส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ส่วนเกิน และส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหากำลังการผลิตส่วนเกิน การลงทุนของจีนในฐานะส่วนแบ่งของ GDP นั้นสูงกว่าการลงทุนของประเทศที่พัฒนาแล้วและของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่รายใหญ่ส่วนใหญ่มาก ผลตอบแทนจากการลงทุนในแง่ของผลผลิตยังอ่อนแอ ดังนั้น จีนกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากการเติบโตที่เน้นการลงทุนเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว เยอรมนีจะต้องแก้ไขปัญหาหลายประการหากการเติบโตฟื้นตัวขึ้น ประการแรก จะต้องเร่งการเปลี่ยนแปลงพลังงาน ประการที่สอง เศรษฐกิจขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมหนักที่ใช้พลังงานมากเกินไป เยอรมนีจำเป็นต้องก้าวไปสู่การเป็นเศรษฐกิจที่อิงข้อมูลอย่างรวดเร็ว ประการที่สาม จะต้องมีกฎระเบียบและระบบราชการที่ก้าวก่ายน้อยลง และต้องมีการลงทุนภาครัฐในการวิจัยและพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง นอกจากนี้ การส่งเสริมการย้ายถิ่นฐานของผู้มีทักษะเฉพาะด้านสามารถช่วยได้ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในสิงคโปร์และญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) คิดเป็นส่วนใหญ่ขององค์ประกอบบริการของดัชนีราคา และผลกระทบที่ล้าหลังของราคาบ้านที่ทรงตัวจะป้อนเข้าสู่องค์ประกอบที่พักพิงของดัชนีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จึงมีเหตุผลที่จะ คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะผ่อนคลายลงอีก แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่อ่อนตัวลงก็ตาม ในทางกลับกัน อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Fed ที่เลือกลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ปฏิกิริยาของตลาดการเงินต่อรายงานการจ้างงานมีความน่าสนใจ หลังจากการเปิดเผยรายงานการจ้างงาน ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการรวมกันที่ผิดปกติ ในด้านหนึ่ง รายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่งและการชะลอตัวของค่าจ้าง บ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่แข็งแกร่งและความน่าจะเป็นที่อัตราดอกเบี้ยจะลดลง ปัจจัยเหล่านี้มีอิทธิพลต่อผู้ค้าตราสารทุน ในทางกลับกัน ตลาดงานที่แข็งแกร่งยังส่งสัญญาณว่า Fed อาจจะรอได้นานกว่านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่สูงขึ้น นอกจากนี้การสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าจ้างอีกด้วย ค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยในเดือนมีนาคมเพิ่มขึ้น four.1% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 กล่าวอีกนัยหนึ่ง แม้ว่าตลาดแรงงานจะตึงตัว แต่การเติบโตของค่าจ้างก็ชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม ค่าจ้างยังเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ครัวเรือนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น การชะลอตัวของค่าจ้างทำให้เกิดความหวังว่าแรงกดดันด้านค่าจ้างอาจผ่อนคลายลงเพียงพอที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงได้อีก จำแนกตามอุตสาหกรรม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงการจ้างงานในภาคการผลิต นอกจากนี้ การจ้างงานในภาคขนส่งและคลังสินค้า ข้อมูล บริการทางการเงิน หรือบริการวิชาชีพและธุรกิจแทบไม่มีการเติบโตเลย ในทางกลับกัน ส่วนแบ่งการเติบโตของงานส่วนใหญ่มาจากการก่อสร้าง การพักผ่อนและการต้อนรับ ความช่วยเหลือด้านการดูแลสุขภาพและสังคม และรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น ทั้งสี่ประเภทนี้คิดเป็นงานใหม่ 231,000 ตำแหน่ง หรือ 76% ของงานใหม่ที่สร้างขึ้น สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า แม้จะมีความแข็งแกร่ง แต่เศรษฐกิจบางส่วนก็ยังอ่อนแอ

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Robert Dölger เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำกรุงราบัต ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางเทคนิค 3 ฉบับ เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กับสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเป็นมูลค่ารวม one hundred forty five M€ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับมอบเมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมนี้ นาย Audace NIYONZIMA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการวางแผนการพัฒนาของสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงานเยือน อาณาจักร. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ Mr. Ferid BELHAJ และ Mr. Mohammed NADIR ตามลำดับรองประธานภูมิภาค MENA และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ดูแลการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันต่างๆ สำหรับ ภูมิภาค MENA ที่ธนาคารโลก (WB) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสอง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมระดับสูงในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ซึ่งจัดโดยกองทุนการเงินอาหรับ โดยความร่วมมือกับกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ . งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” นอกรอบการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งประเทศของเราเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเขาด้วย ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ที่เมืองราบัต

โลกกำลังเข้าสู่ยุคใหม่แห่งความปั่นป่วนและการเปลี่ยนแปลง ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ดำเนินอยู่และการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา มีแนวโน้มที่ชัดเจนของการต่อต้านโลกาภิวัฒน์ การแบ่งแยกที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างภาคใต้และภาคเหนือ และปัจจัยขับเคลื่อนความร่วมมือที่อ่อนแอลงในพื้นที่การพัฒนา ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวอย่างไม่แน่นอนเข้าสู่ภาวะถดถอยลึก และสร้างความท้าทายที่ไม่เคยมีมาก่อนในการดำเนินการตาม วาระ UN 2030 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สุดท้ายนี้ ฉันขอขอบคุณ HisExcellency ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน อีกครั้งสำหรับคำเชิญที่ให้อียิปต์เข้าร่วมในฟอรัมนี้ในฐานะแขกของรอบนี้ โดยขอให้ฟอรัมและผู้เข้าร่วมประสบความสำเร็จและ ได้รับพร และขออวยพรให้ประเทศที่เป็นมิตรของเรา ความร่วมมือที่สร้างสรรค์ ความเจริญรุ่งเรือง และความก้าวหน้า เราขออธิษฐานต่อพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ เพื่อ เผยแพร่สันติภาพและ เสถียรภาพไปทั่วโลก และ เพื่อ ไว้ชีวิตประชาชนของเราจากภัยพิบัติแห่งสงคราม และ ผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม โดย ให้ความสำคัญกับภาษาของการสนทนา ความเข้าใจ และการอยู่ร่วมกัน นอกจากนี้ยังต้องดำเนินการเพื่อฟื้นฟูความสงบและเสถียรภาพในระดับนานาชาติ เพื่อที่จะบรรเทาผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจครั้งนี้ต่อประชาชนที่แสวงหาสันติภาพและการพัฒนา ดังนั้น วิสัยทัศน์อียิปต์ 2030 จึงได้รับการเปิดตัวเพื่อสะท้อนแผนยุทธศาสตร์ระยะยาวของรัฐเพื่อบรรลุหลักการและเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงมิติทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์และสหพันธรัฐรัสเซียมีส่วนร่วมตลอดหลายปีที่ผ่านมาในการดำเนินโครงการขนาดใหญ่และมีความทะเยอทะยานที่ให้บริการประเทศของเราและตอบสนองต่อแรงบันดาลใจของประชาชนของเราในการตระหนักถึงความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจมากขึ้น ฉันใช้โอกาสนี้เพื่อย้ำว่าสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ฉันมิตรที่แน่นแฟ้นและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์กับสหพันธรัฐรัสเซีย และให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าที่จับต้องได้ของความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศที่ได้เห็นตลอดหลายปีที่ผ่านมาในกลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนมากสำหรับทั้งสองประเทศ เศรษฐกิจของประเทศและความเจริญรุ่งเรืองของประชาชนทั้งสอง

คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อ (LPL) หลังจากการทบทวนครั้งแรกซึ่งนำโดย (IMF) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วของบรรทัดนี้ ของใคร … นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 มีนาคม 2558 ที่เมืองชาร์มเอลชีค กิจกรรมนี้พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอียิปต์ ในสุนทรพจน์ของเขาที่… นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน …

นาย Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ฯพณฯ นาย Plato Alexiss Hadjimichalis เอกอัครราชทูตกรีซประจำโมร็อกโก ซึ่งมาพร้อมกับ … อับดุลลาติฟ อัล-จาวาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล-มักริบ ให้การต้อนรับนางสาวคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการในวันที่ eight .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของสถานีโทรทัศน์นานาชาติที่พูดภาษาอาหรับ ‘CNBC’ และนอกเหนือจากการประชุมเรื่องโลกอาหรับ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ eleven พฤษภาคม และ … Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ที่จัดขึ้นที่เมืองคิกาลี ประเทศรวันดา วันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม 2557 .. นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 3 มิถุนายน 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ประกอบด้วยกรรมการ eleven คน และนี่อยู่ในบริบทของ ..

มีปัจจัยที่จำกัดการเติบโตทางเศรษฐกิจ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ปริมาณการย้ายถิ่นที่เพิ่มขึ้น และการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่รวดเร็วขึ้น เราใส่ใจกับกระบวนการเหล่านี้อย่างแน่นอน โดยรวมแล้ว เราจะพัฒนาเทคโนโลยีสะอาดเพื่อบรรลุเป้าหมายที่เราตั้งไว้ในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้ทันสมัยในโรงงานผลิต และเพื่อลดการปล่อยก๊าซอันตราย โดยเฉพาะในศูนย์อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ นอกจากนี้เรายังจะทำงานในโครงการเศรษฐกิจแบบวงปิด โครงการสีเขียว และการอนุรักษ์สภาพภูมิอากาศต่อไป ฉันได้พูดถึงปัญหาเหล่านี้โดยละเอียดในฟอรัมนี้เมื่อปีที่แล้ว การส่งเสริมการปรับปรุงและพัฒนาอย่างครอบคลุมสำหรับพื้นที่ชนบทถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับเรา ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นหากินเพื่อชาติ ตอนนี้เราเห็นแล้วว่าพวกเขากำลังให้อาหารส่วนสำคัญของโลกด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงต้องใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายและมีศักดิ์ศรี ในเรื่องนี้ ฉันมอบหมายให้รัฐบาลจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับโครงการที่เกี่ยวข้อง ภาษีการส่งออกผลผลิตทางการเกษตรสามารถใช้เป็นแหล่งเงินทุนได้ที่นี่ นี่เป็นแหล่งรายได้ถาวร แน่นอนว่าอาจมีความผันผวนได้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้มั่นใจได้ว่ารายได้จะไหลเวียนอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางแนวทางอื่นๆ ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขโดย โครงการริเริ่มเพื่อสังคมระดับชาติ ซึ่งทีมระดับภูมิภาคและ Agency for StrategicInitiatives กำลังดำเนินการร่วมกัน ฤดูใบไม้ร่วงนี้ เราจะประเมินผลงานของพวกเขา ทบทวน และจัดอันดับภูมิภาครัสเซียตามคุณภาพชีวิต เพื่อนำประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดไปใช้ในวงกว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ทั่วประเทศ อนาคตของรัสเซียรับประกันได้โดยครอบครัวที่มีลูกสองสามคนขึ้นไป ดังนั้นเราจึงต้องทำมากกว่าการสนับสนุนทางการเงินโดยตรง เราต้องกำหนดเป้าหมายและกำกับดูแลระบบการดูแลสุขภาพ การศึกษา และทุกด้านที่กำหนดคุณภาพชีวิตของผู้คนต่อความต้องการของครอบครัวที่มีเด็ก ฉันขอให้รัฐบาลดำเนินการพัฒนามาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับครอบครัวที่มีเด็กที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป ต้องเข้าถึงได้กว้างและสอดคล้องกับขนาดของความท้าทายทางประชากรศาสตร์ที่ไม่ธรรมดาที่เรากำลังเผชิญอยู่

การรวมค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีธนารักษ์พิเศษ (STA) เข้ากับงบประมาณของรัฐตั้งแต่ปี 2558 ถือเป็นขั้นตอนเชิงคุณภาพในการเสริมสร้างความโปร่งใส ธรรมาภิบาล และความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการ … Mr.Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดการประชุมร่วมกับ Mr. Antonio Tajani รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรปที่รับผิดชอบด้านอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ … ข้อตกลงสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุน การก่อสร้าง และการจัดการของศูนย์รวมท่าเรืออุตสาหกรรม พลังงาน และเชิงพาณิชย์ “Nador WestMed” แบบบูรณาการ ซึ่งลงนามเมื่อวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2555 ที่เมือง Nador ในพิธีที่นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว … เป็นปีที่สองติดต่อกันที่กระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรได้รับรางวัลในระหว่างการประชุม Business Forum DEVCOM Maroc รุ่นที่สอง รางวัล Gold Trophy ด้านการสื่อสาร และรางวัล Silver Award สาขาผลการดำเนินงานทางธุรกิจ วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2555 ใน …

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงราบัต เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555 เกี่ยวกับการฟื้นตัวของชาติ เศรษฐกิจ … ในร่างกฎหมายการเงินปี 2013 รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะรักษาความพยายามในการลงทุนในภาคสังคม รวมถึงสุขภาพ การศึกษา และที่อยู่อาศัยเพื่อสังคม ยืนยันนาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและ … รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการบริหารของ Popular Central Bank (BCP) นาย Mohamed Benchaâboune ได้ลงนามในข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับการขายโดยรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2555 ..

มีหัวข้อที่ละเอียดอ่อนมากอีกประการหนึ่งสำหรับธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันมีความสำคัญต่อความมั่นคงของชาติและความสามารถในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของเราด้วย เพื่อลดและลดการละเมิดและช่องโหว่ทุกประเภทให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อสร้างแรงกดดันต่อผู้ประกอบการ เราจะนำกฎระเบียบที่หลวมๆ ออกจากกฎหมายอาญาที่ใช้กับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ฉันจะไม่พูดอะไรใหม่เมื่อเตือนคุณว่าทุกคนที่ต้องการทำงานต่อหรือทำงานกับรัสเซียจะต้องได้รับแรงกดดันอย่างโจ่งแจ้งจากสหรัฐอเมริกาและยุโรป มันเป็นภัยคุกคามโดยตรง อย่างไรก็ตาม การแบล็กเมล์ประเภทนี้มีความหมายเพียงเล็กน้อยเมื่อพูดถึงประเทศที่นำโดยผู้นำที่แท้จริงซึ่งทราบถึงความแตกต่างระหว่างผลประโยชน์ในระดับชาติของตนเอง ผลประโยชน์ของประชาชน และของผู้อื่น โดยปกติแล้ว เป็นไปไม่ได้ที่จะแก้ไขความท้าทายที่ครอบคลุมดังกล่าวในทันที จำเป็นต้องทำงานอย่างเป็นระบบต่อไปโดยคำนึงถึงอนาคต นี่คือสิ่งที่รัสเซียกำลังทำโดยการดำเนินการตามแผนระยะยาวเพื่อการพัฒนาสาขาต่างๆ ของเศรษฐกิจและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับขอบเขตทางสังคม การทดลองในปัจจุบันเป็นเพียงผลลัพธ์ในการปรับเปลี่ยนแผนโดยไม่ต้องเปลี่ยนการวางแนวเชิงกลยุทธ์ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นผลมาจากความพยายามตามแผนของเราในการสร้างโครงสร้างเศรษฐกิจมหภาคที่ยั่งยืน รับประกันความมั่นคงทางอาหาร ดำเนินโครงการทดแทนการนำเข้า และสร้างระบบการชำระเงินของเราเอง และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้น สิ่งที่สำคัญสำหรับเราไม่ใช่เพียงการปกป้องอธิปไตยทางการเมืองและอัตลักษณ์ประจำชาติของเราเท่านั้น แต่ยังเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับทุกสิ่งที่กำหนดความเป็นอิสระทางเศรษฐกิจ การเงิน วิชาชีพ และเทคโนโลยีของประเทศของเรา สำหรับ อาหารยูเครนที่ส่งไปยังตลาดโลก ฉันต้องพูดถึงเรื่องนี้เนื่องจากการคาดเดามากมาย เราไม่ได้ขัดขวางพวกเขา พวกเขาสามารถทำมันได้ เราไม่ได้ขุดท่าเรือทะเลดำของยูเครน พวกเขาสามารถล้างทุ่นระเบิดและส่งออกอาหารต่อได้ เราจะรับรองการนำทางเรือพลเรือนอย่างปลอดภัย ไม่มีปัญหา.

เป็นเรื่องจริงที่เรามีความขัดแย้งภายในสหภาพเศรษฐกิจเอเชีย ท้ายที่สุดแล้ว นอกเหนือจากการประชุมที่เราจัดขึ้นในที่สาธารณะแล้ว ยังมีการประชุมที่จัดขึ้นแบบปิดประตูอีกด้วย ฉันเชื่อว่าสหภาพเศรษฐกิจเอเชียมีอนาคต แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งหมดก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว ประเทศที่ตกลงเข้าร่วมเป็นพลังทางเศรษฐกิจที่สำคัญและมีศักยภาพมากมาย แน่นอนว่าเราต้องไม่ก้าวไปข้างหน้าหรือหยิ่งเกินไป เนื่องจากความท้าทายที่เราเผชิญอยู่นั้นมีอยู่จริง นี่คือความเป็นจริงตามวัตถุประสงค์ ในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน เป็นที่ชัดเจนว่ารัสเซียจะไม่ยอมแพ้ต่อความกดดันของใครก็ตาม และฉัน ควรทำอย่างไร และเราไม่เคยได้รับสัญญาณดังกล่าวจากใครเลย ยังมีประเทศอื่นๆ ใน EAEU ด้วย ประเทศของคุณและโดยส่วนตัวแล้วคุณอาจตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน นี่คือสิ่งที่เราเดาได้เท่านั้น แต่บางทีคุณอาจให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหานี้แก่เราได้ ประเทศอื่นๆ ถูกคุกคามด้วยมาตรการคว่ำบาตรรอง ฯลฯ เราจะทำสำเร็จหรือไม่โดยพิจารณาจากปัจจัยกดดัน ฉันไม่ได้หมายถึงความปรารถนาดีของเราในที่นี้ แต่หมายถึงความประสงค์ร้ายของพวกเขา

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้บริหารธนาคารโลกในวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 19 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2554 การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ .. คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ (SWC) ซึ่งมีนาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้จัดการประชุมครั้งที่ 12 ในวันพุธที่ sixteen มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง… นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 6 เมษายน 2554 ณ กรุงดามัสกัส ซึ่งเป็นพิธีเปิดการประชุมประจำปีของสถาบันการเงินอาหรับ ในการกล่าวสุนทรพจน์ รัฐมนตรีฯ เน้นย้ำประเด็นสำคัญ … ภายใต้ความร่วมมือกับ OLAF คณะผู้แทนของ IGF ซึ่งประกอบด้วยนาย Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน และนาย Ahmed JANANI ผู้ตรวจสอบการเงินระดับพิเศษ ได้เข้าร่วมในการประชุมกลุ่มชั้นนำที่จัดขึ้นในกรุงบรัสเซลส์จาก … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมกับ นาย Janamitra DEVAN รองประธานธนาคารโลก รับผิดชอบด้านการพัฒนาภาคเอกชนและการเงิน วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2554 ที่เมืองราบัต พิธีเปิดการประชุมครั้งที่ 2 … 2554 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับ “ความเข้มงวด” ของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและการปฏิรูปโครงสร้างและนโยบายที่ดำเนินการ ซึ่งทำให้ประเทศสามารถต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจโลกได้ …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ thirteen กรกฎาคม ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงในเมืองราบัต โดยมี ฯพณฯ นาย Ignacio de COSSIO เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ในบริบทของความสัมพันธ์ความร่วมมือกับประเทศนี้ นาง Nadia FETTAH ประธานร่วมของคณะกรรมการบริหารของ Africa50 เข้าร่วมในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2022 ในงานของสมัชชาใหญ่ผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ในหัวข้อ “การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในการประชุมเดือนมิถุนายน 2565 ที่เมืองคาซาบลังกา นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ three ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย .

เป็นความจริงที่ว่า ณ สิ้นปี 2565 ธนาคารโลกต้องแก้ไขการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจสำหรับรัสเซียอย่างมีนัยสำคัญ ในเดือนมีนาคมปีนั้น คาดการณ์ว่าการคว่ำบาตรจะทำให้ GDP ของรัสเซียลดลง 11% ภายในสิ้นปีนี้ โดยมีอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 22% แต่ภายในสิ้นปี 2022 มีการประมาณการว่า GDP ปี 2022 จะลดลงเพียง 4.5% และอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 13.9% ในทำนองเดียวกัน กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประมาณการว่าการลดลงของ GDP ที่แท้จริงนั้นต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก แต่การฟื้นฟูที่ประสบความสำเร็จจะต้องอาศัยความพยายามและความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เคยมีมาก่อนจากรัฐบาล นับจากนี้ไป ผู้นำของยูเครนจะต้องมุ่งมั่นที่จะบรรลุการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างทั้งหมดที่ประเทศในยุโรปอื่นๆ ประสบมาเป็นเวลาหลายปี แต่ใช้เวลาน้อยลงมาก ซึ่งรวมถึงการดำเนินการผลิตคาร์บอนต่ำ การปรับปรุงความเข้มข้นของพลังงานของเศรษฐกิจ และการใช้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและฟินเทคเพื่อปรับปรุงบริการของรัฐ การกีดกันที่เพิ่มขึ้นของยูเครน ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการสูญเสียงานหลังจากรัสเซียทำลายโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่าเรือและโรงงานผลิต นอกจากนี้ยังเป็นผลมาจากการชะลอตัวหรือการยุติกิจกรรมทางเศรษฐกิจรวมถึงการเกษตรกรรม (ดูด้านล่าง) เป็นที่ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นว่าสงครามของปูตินในยูเครนจะเป็นหายนะทางเศรษฐกิจทั่วโลก ผลกระทบทางเศรษฐกิจอาจไม่สำคัญรองจากความทุกข์ทรมานและการสูญเสียชีวิตในสนามรบ แต่สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดความท้าทายที่สำคัญซึ่งผู้นำต้องแก้ไขเพื่อจำกัดความทุกข์ทรมานที่เพิ่มมากขึ้นจากความยากจน การขาดแคลนอาหาร และวิกฤตค่าครองชีพ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม พรรคยุติธรรมและการพัฒนาทางศาสนา-อนุรักษ์นิยมของประธานาธิบดี เรเซป ไตยิป เออร์โดกัน ประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ต่อพรรคประชาชนพรรครีพับลิกัน (CHP) ที่เป็นฝ่ายค้านหลักในการเลือกตั้งรัฐบาลท้องถิ่น

ในขณะที่จีนยังคงยกเลิกข้อจำกัดการเข้าถึงตลาดในภาคการผลิต จีนก็จะส่งเสริมการเปิดภาคส่วนต่างๆ เช่น โทรคมนาคมและการดูแลรักษาทางการแพทย์ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและการลงทุนสำหรับนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น Guo กล่าว ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รายงานว่านักลงทุนต่างชาติโอนหุ้นไทยไปอยู่ที่ sixty eight.9 พันล้านบาท (2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสแรก โดยขายได้ forty one.2 พันล้านในเดือนมีนาคมเพียงเดือนเดียว แนวโน้มนี้เชื่อมโยงกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่ล่าช้า ประสิทธิภาพทางการเงินของบริษัทไทยที่อ่อนแอลงเมื่อเทียบกับบริษัทในตลาดหลักทรัพย์อื่นๆ และภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว น่าเสียใจที่ข้อเสนอทั้งหมดของเราที่จะ ร่วมมือกันในลักษณะนี้และ ในฐานะนี้ ได้พบกับคำร้องขอและความต้องการที่จะเพิ่มการสนับสนุนทางเศรษฐกิจ แต่เรากำลังทำสิ่งที่เราทำได้อยู่แล้ว ในช่วงทศวรรษ 1990 รัสเซียเองก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่เราก็ได้ช่วยเหลือทุกครั้งที่ทำได้ตลอดหลายทศวรรษ โดยให้เงินกู้และทรัพยากรพลังงานราคาถูก เราพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในภาคอุตสาหกรรมหลัก เช่น การบินและการต่อเรือ และเราเสนอความร่วมมือในรูปแบบต่างๆ พูดตามตรงลึกๆ แล้วฉันไม่เข้าใจว่าเราจะทำอะไรได้อีก เราได้ปฏิบัติตามกฎบัตร UNCharter อย่างเต็มที่ ไม่ว่าใครจะชอบหรือไม่ก็ตาม พวกเขาทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง และได้สร้างแบบอย่างไว้ ดังนั้นการกระทำของเราจึงถูกต้องตามกฎหมายอย่างแน่นอน ในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเมื่อปีที่แล้ว ฉันได้เสนอ โครงการริเริ่มการพัฒนาระดับโลก ซึ่งได้รับการตอบรับและสนับสนุนอย่างดีจากองค์กรระหว่างประเทศจำนวนหนึ่ง รวมถึงสหประชาชาติ และประมาณหลายร้อยประเทศ

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง โดยมีคณะผู้แทน นำโดย H.E. วิศวกร ฮานี ซาเลม ซอนบอล กรรมการผู้จัดการบริษัทการเงินการค้าอิสลามระหว่างประเทศ และรักษาการซีอีโอของบริษัทอิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน ซึ่งทั้งสองบริษัทในเครือของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกนี้ นาย Mzé Abdou Mohamed Chanfiou รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการธนาคาร ของสหภาพคอโมโรส ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงาน อาณาจักร. คณะผู้แทนโมร็อกโกนำโดยนางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2566 ที่กรุงวอชิงตัน

การวิเคราะห์ประเทศ นำเสนอการวิเคราะห์ ข้อมูลเชิงลึก และข้อมูลที่ได้รับรางวัลมาไว้ในโซลูชันเดียว การวิเคราะห์ประเทศมอบเครื่องมือที่แม่นยำเพื่อคว้าโอกาสและชั่งน้ำหนักความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพในเกือบ 200 ประเทศ ระบุตลาดใหม่และลดความเสี่ยงต่อกิจกรรมที่มีอยู่ผ่านการจัดอันดับความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน การจัดอันดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการคาดการณ์ในอุตสาหกรรม นาย Mezouar นำเสนอร่างกฎหมายการคลังปี 2008 ต่อคณะกรรมาธิการการคลังรัฐสภา โดยอธิบายว่าวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้สำหรับพระราชบัญญัติการคลังปี 2008 นั้นเป็นไปตามความเป็นจริงและบรรลุผลได้ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะล่มสลายก็ตาม นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ … Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali …

แม้จะมีการแพร่ระบาดและการเปลี่ยนแปลงทางภูมิรัฐศาสตร์ แต่ความร่วมมือใน EAEU ยังคงแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เมื่อปีที่แล้ว มูลค่าการค้าแตะระดับ 73 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้วเป็นอันดับสาม ในหมายเหตุที่เกี่ยวข้อง ฉันอยากจะบอกว่าทั้งจุดปฏิบัติการใหม่และจุดปฏิบัติการการเติบโตของอุตสาหกรรมจะต้องดึงดูดธุรกิจขนาดเล็กและดึงดูดพวกเขาให้อยู่ในวงโคจรของตน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ สำหรับองค์กรขนาดเล็กที่มองเห็นขอบฟ้าและคว้าโอกาสของตน ประการที่สาม – สนับสนุนการผลิตในช่วงเริ่มต้น ขั้นเริ่มต้น โดยสร้างชุดคำสั่งซื้อ รวมถึงการอุดหนุนการซื้อผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปโดยองค์กรดังกล่าว นี่ไม่ใช่ปัญหาง่าย แต่ฉันคิดว่าอาจจำเป็นต้องมีเงินอุดหนุน พวกเขาจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าตลาด เราแค่ต้องพยายามแก้ไข แต่ฉันควรเน้นว่ามีการพูดคุยกันมากมายในสังคมของเราเกี่ยวกับการทดแทนการนำเข้า และนี่ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาทั้งหมดหรือเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ครอบคลุม หากเราเลียนแบบผู้อื่นเมื่อพยายามแทนที่สินค้าจากต่างประเทศด้วยสำเนา แม้ว่าจะมีคุณภาพสูงมาก เราก็อาจจบลงด้วยการตามทันอย่างต่อเนื่องในขณะที่เราควรก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าวและสร้างเทคโนโลยี สินค้า และบริการที่แข่งขันได้ของเราเองที่อาจกลายเป็นสิ่งใหม่ มาตรฐานสากล ฉันอยากจะเน้นเป็นพิเศษถึงความจำเป็นในการอนุรักษ์ทะเลสาบไบคาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีโครงการพัฒนาที่ครอบคลุมสำหรับเมืองไบคาลสค์ ซึ่งจะต้องกลายเป็นต้นแบบของการกำกับดูแลเทศบาลที่ยั่งยืนและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การอัพเกรดที่อยู่อาศัยและบริการสาธารณูปโภคเป็นคนละเรื่องกับปัญหาที่ค้างอยู่ อุตสาหกรรม มีการลงทุนน้อยเกินไปอย่างไม่ต่อเนื่องจนมีมูลค่า four.5 ล้านล้านรูเบิล จำเป็นต้องเปลี่ยนเครือข่ายมากกว่า forty เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่งผลให้เครือข่ายมีประสิทธิภาพต่ำและสูญเสียครั้งใหญ่ ประมาณ three เปอร์เซ็นต์ของเครือข่ายไม่สามารถใช้งานได้ทุกปี แต่ไม่เกิน 2 เปอร์เซ็นต์ถูกเปลี่ยน ซึ่งทำให้ปัญหาแย่ลงทุกปี

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าสมาชิกของคณะกรรมการการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาที่ปรึกษาร่างงบประมาณภาคส่วนของกระทรวง … สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย forty four เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … ร่างพระราชกฤษฎีกาสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการมอบอำนาจให้กับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับการรับรองที่สภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 ในเมืองราบัตภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล พระราชกฤษฎีกาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ …

เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถหรือจะไม่คิดค้นสูตรอาหารอื่นใดได้ รัฐบาลของประเทศเศรษฐกิจชั้นนำของประเทศตะวันตกจึงได้เร่งเครื่องพิมพ์เงินของตนอย่างรวดเร็ว วิธีง่ายๆ ดังกล่าวในการชดเชยการขาดดุลงบประมาณอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของบริษัทในยุโรปและการสูญเสียตลาดรัสเซียจะส่งผลเสียที่ยั่งยืน ผลลัพธ์ที่ชัดเจนของสิ่งนี้คือการสูญเสียความสามารถในการแข่งขันระดับโลกและการลดลงของการเติบโตของเศรษฐกิจยุโรปทั่วทั้งระบบในปีต่อๆ ไป นี่คือความแตกต่างหลักของเราจากประเทศในสหภาพยุโรป ซึ่งอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นส่งผลโดยตรงต่อรายได้ที่แท้จริงของประชาชนและกินเงินออมของพวกเขาโดยตรง และที่สำคัญที่สุดคือวิกฤตการณ์ที่แสดงออกมาในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้มีรายได้น้อย เราจำเป็นต้องสนับสนุนสิ่งนี้ เราจะจัดสรร a hundred and twenty พันล้านรูเบิลจาก National Wealth Fund เพื่อสร้างศักยภาพของ VEB Project Financing Factory ซึ่งจะจัดให้มีการให้กู้ยืมเพิ่มเติมแก่โครงการริเริ่มและโครงการที่จำเป็นมากซึ่งมีมูลค่าประมาณครึ่งล้านล้านรูเบิล

ร่วมกับการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นเสมือนจริงในวันที่ 9 ถึง eleven เมษายน 2564 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการ ของธนาคาร Al-Maghrib ได้จัดการประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564 โดยมีนาง Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการของ IMF นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การคลัง และการบริหาร พบกับการประชุมผ่านวิดีโอในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 กับนางโอดิล เรอโนด์-บาสโซ ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) การประชุมครั้งนี้เป็นการเปิดฉากการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนาง Renaud-Basso ในฐานะประธานคนใหม่ของ EBRD ในทางกลับกัน การดำเนินการตามแผนงานของสำนักงานความปลอดภัยทางถนนแห่งชาติ (NARSA) ประจำปี 2564 โดยเฉพาะแกนที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงคุณภาพการบริการในพื้นที่ที่มอบให้แก่ผู้ใช้บริการในระดับศูนย์ทะเบียน seventy six แห่ง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายอับเดลคาเดอร์ อมรา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ ขนส่ง โลจิสติกส์ และน้ำ เป็นประธานที่กรุงราบัต ในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือและความร่วมมือ ระหว่าง NARSA, ธนาคารอัลบาริด นอกรอบการประชุม Africa Caucus ประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 6 กรกฎาคม 2022 ที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมทวิภาคีกับ Mr. Engrácio DA GRACA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการวางแผน การเงิน และ Blue Economy ของสาธารณรัฐเซาตูเมและปรินซิเป และนายแอร์เว เอ็นโดบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐอัฟริกากลาง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Abdellatif Miraoui รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา การวิจัยทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม และนาย Abdellatif Jouahri Wali แห่ง Bank Al Maghrib เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกันเมื่อวันที่ 22 กันยายน กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและมหาวิทยาลัยโมร็อกโกหลายแห่ง วัตถุประสงค์ของกิจกรรมนี้คือการดำเนินการตามโครงการอาสาสมัครเพื่อประโยชน์ของการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคม 2566

การคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงต่อรัสเซียได้กระตุ้นให้ราคาพลังงานในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก (ดูรูปที่ 4) ภาพสุดท้ายคือภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากพลังงานเพิ่มต้นทุนให้กับแต่ละขั้นตอน เช่น การผลิต การจัดเก็บ และการขนส่ง ในห่วงโซ่อุปทานของสินค้าและบริการ และในขณะที่โครงการริเริ่มธัญพืชทะเลดำ (ดูด้านบน) ซึ่งปัจจุบันเลิกใช้แล้ว (ดูด้านบน) ช่วยให้ยูเครนได้รับเมล็ดพืชมากขึ้น ตัวเลขแสดงให้เห็นว่าโครงการนี้มุ่งไปที่ประเทศที่ร่ำรวยกว่าเป็นหลัก แม้จะมีประชากรจำนวนมาก แต่ ณ เดือนมกราคม พ.ศ. 2566 ประเทศที่มีรายได้ต่ำและรายได้ปานกลางล่างได้รับการส่งออกธัญพืชจากยูเครนน้อยกว่า 20% คำอธิบายที่เป็นไปได้ซึ่งเสนอโดยผู้วิจารณ์ในหอดูดาวเศรษฐศาสตร์ก็คือ ยูเครนจัดหา ‘อาหาร-‘ สำหรับกองทุน’ มีเหตุผลที่ดีที่จะคิดว่าการมองโลกในแง่ดีของอินโดรอบล่าสุดนี้อาจแตกต่างจากครั้งก่อนๆ แต่ประเทศยังคงมีความท้าทายที่สำคัญในการจัดการเพื่อให้บรรลุผลตามคำมั่นสัญญานี้ ในแง่ของแรงผลักดัน อุปสงค์ในรูปแบบของการเติบโตอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค นวัตกรรมที่เหมาะสมตามบริบท และการเปลี่ยนแปลงสีเขียวและอุปทาน ในรูปแบบของเงินปันผลทางประชากร การเข้าถึงการเงิน และการอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ กำลังช่วยผลักดันประเทศ ซึ่งไปข้างหน้า.

ภายใต้กรอบการผลิตและแบ่งปันความรู้ ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับ (BSG) ร่วมกับผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 สัมมนาเรื่องการเปิดตัว … นาย Zouheir CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในนามของรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันประกันภัยที่ยั่งยืนแห่งโมร็อกโกครั้งที่ 1 ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต การประชุมครั้งนี้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวว่าการวางแผนเพื่อให้บรรลุระบบนิเวศการขนส่งทางไฟฟ้าในโมร็อกโกโดยกลุ่ม “BYD Auto Industry” เป็นการยืนยันถึงความสามารถในการแข่งขันของราชอาณาจักรและความน่าดึงดูดในการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในเมืองคาซาบลังกา ในพิธีลงนามเอกสาร 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวการลงทุนภาคอุตสาหกรรม 26 รายการในภาคยานยนต์ กิจกรรมครั้งนี้… ร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2018 ได้รับการรับรองในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในการประชุมเต็มคณะในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 47 เสียง เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง sixteen เสียง

ตามการประมาณการของนักวิเคราะห์ และนี่คือการวิเคราะห์เชิงวัตถุ การแปลงปริมาณสำรองทั่วโลกจะเริ่มต้นเพียงเพราะไม่มีที่ว่างสำหรับการขาดแคลนดังกล่าว พวกเขาจะถูกแปลงจากสกุลเงินที่อ่อนค่าลงเป็นทรัพยากรที่แท้จริง เช่น อาหาร สินค้าโภคภัณฑ์พลังงาน และวัตถุดิบอื่นๆ ประเทศอื่นๆ จะต้องทำเช่นนี้แน่นอน แน่นอนว่ากระบวนการนี้จะช่วยกระตุ้นอัตราเงินเฟ้อของเงินดอลลาร์ทั่วโลกต่อไป ในขณะที่ในช่วงปลายปี 2019 การนำเข้าสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกามีมูลค่าประมาณ 250 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน แต่ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 350 พันล้านดอลลาร์ เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสัดส่วนที่แน่นอนกับปริมาณเงินที่ไม่มีหลักประกันที่พิมพ์ออกมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาพิมพ์และแจกจ่ายเงิน และใช้มันเพื่อกวาดล้างสินค้าออกจากตลาดของประเทศที่สาม เห็นได้ชัดว่ามีการใช้ชำระค่าสินค้าและบริการนอกประเทศตะวันตก ซึ่งเป็นจุดที่เงินที่พิมพ์ออกมาใหม่หลั่งไหลเข้ามา พวกเขาเริ่มที่จะทำความสะอาดและกวาดล้างตลาดโลกอย่างแท้จริง แน่นอนว่าไม่มีใครคิดถึงผลประโยชน์ของรัฐอื่นๆ รวมถึงรัฐที่ยากจนที่สุดด้วย พวกเขาเหลือเศษเหล็กอย่างที่พวกเขาพูด และแม้กระทั่งสิ่งนั้นในราคาที่สูงเกินไป มีเรื่องสำคัญอย่างยิ่งอื่นๆ ที่นี่ สถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่แย่ลงไม่ใช่การพัฒนาในช่วงนี้ ฉันจะพูดถึงสิ่งที่ฉันเชื่อว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง แน่นอนว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ไม่ได้เกิดจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่ได้เป็นผลมาจากปฏิบัติการพิเศษทางทหารที่ดำเนินการโดยรัสเซียใน Donbass การพูดเช่นนั้นถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยเจตนาโดยไม่ปิดบัง

ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้จัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรขึ้นในวันที่ 29 และ 30 เมษายน 2556 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต การประชุมครั้งนี้จัดให้มี … การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคมในเมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์ของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะถือเป็น “จุดเปลี่ยนสำหรับแอฟริกา” ในวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม … งานสัมมนาและเวิร์คช็อปเฉพาะเรื่องหลายแห่งเปิดพร้อมกันในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ก่อนการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่เมืองสีแดง โดยในงานนี้ผู้เข้าร่วม… การประชุมประจำปีครั้งที่ 48 ของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของแอฟริกา” เปิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช พิธีเปิดงานต่อหน้าบุคคลที่มีชื่อเสียง …

วิธีแก้ปัญหานั้นง่ายมาก สิ่งที่คุณต้องทำคือยุติรูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่คุณคิดถึงแต่ตัวที่คุณรักเท่านั้น นั่นคือทั้งหมดที่มีให้ หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป จะก่อให้เกิดปัญหาที่ซับซ้อนและร้ายแรง แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องนำรูปแบบการกำกับดูแลและกฎระเบียบที่แตกต่างกันไปใช้ นี่เป็นกระบวนการที่ซับซ้อน แต่ฉันคิดว่าในที่สุดประชาคมระหว่างประเทศก็จะตระหนักถึงเรื่องนี้ มีนักวิเคราะห์อีกกลุ่มหนึ่งที่กล่าวว่า น่าแปลกที่รัฐควรมีส่วนร่วมในกระบวนการทางเศรษฐกิจมากขึ้น เพราะอย่าง Elon Musk คงไม่มีทางไปถึงจุดที่เขาอยู่ตอนนี้ได้ถ้าเขาเป็นเพียงผู้ประกอบการอิสระ เขาดำเนินการตามคำสั่งจากกระทรวงกลาโหม และเขาเป็นผู้ประกอบการอิสระพอๆ กับ BBC ที่เป็นช่องโทรทัศน์อิสระ ดูสิ ที่นี่คือตลาด ทุกปีเหล่านี้พวกเขาบอกเราเกี่ยวกับตลาดและทุนนิยม แต่ตอนนี้พวกเขากำลังมองจากมุมมองที่ต่างออกไป วันนี้ที่เซสชั่น VEB พวกเขาพูดถึงลัทธิทุนนิยมในความหมาย “คว้าแล้ววิ่ง” ของคำว่า ประวัติศาสตร์ และผู้ประกอบการจำเป็นต้องเปลี่ยนแนวทางของตนไปยังสถานที่ที่พวกเขาเรียกว่าบ้านและคิดให้มากขึ้น

เศรษฐกิจโลกสูญเสียโมเมนตัมจากผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น การรุกรานยูเครน และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่กว้างใหญ่ขึ้น และตอนนี้ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนใหม่จากสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาส กองทุนการเงินระหว่างประเทศเตือนเมื่อวันอังคาร FDI ไหลเข้าสู่สมาชิกของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ซึ่งโดยปกติจะเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของ FDI ลดลง 16% อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทยังคงน่าดึงดูดใจสำหรับการลงทุนด้านการผลิต โดยมีการประกาศโครงการพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 37% ในประเทศต่างๆ เช่น เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา นับเป็นครั้งแรกที่ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ตและธุรกิจการทำงานร่วมกันด้านทรัพยากรอินเทอร์เน็ตรายการย่อยเปิดรับเงินทุนต่างประเทศนอกเหนือจากฮ่องกงและมาเก๊า และไม่มีการจำกัดการถือหุ้น

ในระหว่างการแถลงข่าวในช่วงท้ายของสภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 นาย Fouzi Lekjaa ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอรายละเอียดการจัดสรรงบประมาณ 10 พันล้านเดอร์แฮม (MMDH) เพื่อเป็นเงินทุนแก่ โครงการพิเศษที่มุ่งบรรเทาผลกระทบจากการล่าช้าของฝนตามแนวทางพระราชกำหนด เมื่อวันพุธที่ 27 เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนางเวโรนีก เปอตีต์ เอกอัครราชทูตผู้มีอำนาจเต็มและวิสามัญราชอาณาจักรเบลเยียมประจำโมร็อกโก ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกฯ การประชุมดังกล่าวถือเป็นโอกาสให้ หารือเกี่ยวกับความร่วมมือทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศและแนวโน้ม กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก (MEF) ร่วมกับพันธมิตรที่ FSD แอฟริกา และสถานทูตอังกฤษในโมร็อกโก (สำนักงานพัฒนาเครือจักรภพต่างประเทศ) ได้มอบหมายการศึกษาที่สำรวจการเข้าถึงและความหลากหลายของความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับ SMEs และ MSMEs ในโมร็อกโก และความสามารถของธุรกิจเหล่านี้ (ซึ่งคิดเป็น 93% ของบริษัททั้งหมดในประเทศ และจ้างพนักงาน 46%) เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงของโมร็อกโกไปสู่เศรษฐกิจสีเขียว

การประชุมประจำปีครั้งแรกเกี่ยวกับการลงทุนในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 ที่ลอนดอน โดยมีคณะรัฐมนตรีชุดใหญ่ของโมร็อกโกและผู้กำหนดนโยบาย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ค้าชาวอังกฤษเข้าร่วมมากกว่า 400 ราย นาย. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันที่ 2 มิถุนายน 2553 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมระดับภาคส่วนร่วมกับผู้เข้าร่วมตลาดโมร็อกโกและโปรตุเกส การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานของการประชุมสภาสูงโมร็อกโก-โปรตุเกส ครั้งที่ 11 … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินประกาศเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 ที่ลอนดอนว่าราชอาณาจักรโมร็อกโกประสบความสำเร็จในการออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย 4 …

กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแซมเบีย ฯพณฯ นายเอ็ดการ์ ชากวา ลุงกู เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองลูซากา พิธีลงนามของรัฐบาล 19 แห่งและหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่กรุงราบัต นาย GRAHAM Stuart MP รองเลขาธิการรัฐสภาด้านการค้าระหว่างประเทศ มีการประชุมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศและ … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินในกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้อำนวยการ นาย Mounssif Aderkaoui เข้าร่วมในการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 10 ของโครงการริเริ่ม OECD เกี่ยวกับห่วงโซ่คุณค่าระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสจาก …

ปัจจุบัน งานของเราคือการสร้างเงื่อนไขสำหรับการสร้างการผลิตและการเพิ่มอุปทานในตลาดภายในประเทศ ตลอดจนการฟื้นฟูอุปสงค์และการจัดหาเงินทุนของธนาคารในระบบเศรษฐกิจให้สอดคล้องกับการเติบโตของอุปทาน แนวคิดนี้ชัดเจนในสักวันหนึ่ง พวกเขาคาดหวังว่าจะทำลายเศรษฐกิจรัสเซียอย่างกะทันหันและรุนแรง ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม การเงิน และมาตรฐานการครองชีพของรัสเซียด้วยการทำลายห่วงโซ่ธุรกิจ บังคับเรียกคืนบริษัทตะวันตกจากตลาดรัสเซีย และอายัดทรัพย์สินของรัสเซีย หลังจากประกาศชัยชนะในสงครามเย็น สหรัฐอเมริกาได้ประกาศตัวเองว่าเป็นผู้ส่งสารของพระเจ้าบนโลก โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ และมีเพียงผลประโยชน์ที่ได้รับการประกาศว่าศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น ดูเหมือนพวกเขาจะไม่สนใจความจริงที่ว่าในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา มีการจัดตั้งศูนย์กลางที่มีอำนาจและกล้าแสดงออกมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ละคนพัฒนาระบบการเมืองและสถาบันสาธารณะของตนเองตามรูปแบบการเติบโตทางเศรษฐกิจของตนเอง และโดยธรรมชาติแล้ว มีสิทธิ์ที่จะปกป้องพวกเขาและ เพื่อรักษาอธิปไตยของชาติ แต่บางประเทศต้องพึ่งพารัสเซียมากกว่าประเทศอื่นๆ ประเทศในยุโรปประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุด ประเทศในยุโรปตะวันออกเป็นกลุ่มประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการเชื่อมโยงทางการค้า ในขณะที่ประเทศในยุโรปตะวันตกได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการเชื่อมโยงความเป็นเจ้าของ ในทางตรงกันข้าม ประเทศที่มีความเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับรัสเซียน้อยกว่า เช่น สหรัฐอเมริกาและจีน จะได้รับความเดือดร้อนน้อยกว่า สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่ายุโรปจะรู้สึกถึงผลกระทบทางการเงินระหว่างประเทศจากสงครามในระยะยาวมากที่สุด ความขัดแย้งดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างชัดเจนต่อธุรกิจทั่วโลกและผู้บริโภค หลักฐานจากตลาดหุ้นเผยให้เห็นว่าบริษัทที่มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับรัสเซีย ผ่านการค้าหรือการเป็นเจ้าของ ประสบกับราคาหุ้นที่ลดลงอย่างมากหลังจากการรุกราน การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ลดลงซึ่งเกิดจากราคาพลังงานที่สูงขึ้นควรจำกัดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลในประเทศต่างๆ รวมถึงสหราชอาณาจักรและประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปด้วย เมื่อเผชิญกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่กำลังจะเกิดขึ้น นี่เป็นผลข้างเคียงที่ไม่ได้ตั้งใจแต่ให้กำลังใจ

เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 12 กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจไปยังสถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและผู้บริจาคทวิภาคีและพหุภาคีที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน บทสนทนานี้… นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่กรุงราบัต ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2558 ซึ่งมีสื่อมวลชนและผู้สื่อข่าวโมร็อกโกเข้าร่วมประมาณ 60 คนซึ่งได้รับการรับรองว่า … เซสชันที่ 12 ของการเจรจาทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรปจัดขึ้นที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014 เซสชั่นนี้มีประธานร่วมโดยนาง Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ณ กรุงปารีส ว่ายุทธศาสตร์ตามภาคส่วนต่างๆ ที่โมร็อกโกเปิดตัวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงของเศรษฐกิจของประเทศและการเสริมกำลังของ … นอกรอบการประชุมนานาชาติว่าด้วยการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่จัดขึ้นที่เมืองแอดดิสอาบาบาระหว่างวันที่ thirteen ถึง 16 กรกฎาคม 2558 นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายยุสเซฟ เบน อิบราฮิม อัล บาสซาม รองประธานและ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจัดการเจรจาในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่กรุงราบัต ร่วมกับนาย Adnan Yildirim รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจตุรกี เกี่ยวกับแนวทางที่มีแนวโน้มจะส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและ …

เพื่อให้เข้าใจถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจของการคว่ำบาตร แทนที่จะดูการประมาณการการเติบโตของ GDP ในปัจจุบัน เราควรเปรียบเทียบการประมาณการเหล่านี้กับการเติบโตของ GDP ของรัสเซียที่จะเกิดขึ้นในกรณีที่ไม่มีการคว่ำบาตร ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์จะอธิบายว่าเป็น “ข้อเท็จจริงที่ขัดแย้งกัน” คำถามที่ว่ามาตรการคว่ำบาตรมีความสำคัญหรือไม่ สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดการหยุดชะงักอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลกและห่วงโซ่อุปทาน ในกรณีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคพลังงานและเกษตรกรรม ความมุ่งมั่นของประเทศที่คว่ำบาตรเพื่อให้พวกเขาคงอยู่อาจสลายไป โลกยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งกับยูเครน ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้บังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรและเครื่องมือทางการค้าเชิงป้องกันต่อรัสเซีย และในระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ก่อนสงคราม การค้าโดยมีส่วนแบ่งใน GDP ของรัสเซียอยู่ที่เกือบ 50% การคว่ำบาตรทางการค้าอย่างกว้างขวางดูเหมือนจะทำให้เศรษฐกิจของรัสเซียอ่อนแอลงอย่างมีนัยสำคัญ และทำให้การรุกรานยูเครนหยุดชะงักลง แนวโน้มเศรษฐกิจของยูเครนมีความไม่แน่นอนและขึ้นอยู่กับว่าสงครามจะยืดเยื้อยาวนานเพียงใด แต่การฟื้นตัวก็เป็นไปได้ ยิ่งไปกว่านั้น ยูเครนได้พิสูจน์ความยืดหยุ่นแล้ว ในเดือนมีนาคม 2022 ธุรกิจ 79% ในประเทศไม่ได้ใช้งานหรือใกล้จะปิดตัวลง ภายในสิ้นปี ตัวเลขนี้ลดลงเหลือเพียง 32% ซึ่งน่าทึ่งมากเมื่อพิจารณาจากขนาดของการทำลายล้าง

พื้นที่นำร่อง ได้แก่ เขตสาธิตครบวงจรระดับชาติของปักกิ่งเพื่อขยายการเปิดภาคบริการ พื้นที่ใหม่ Lingang ของเขตการค้าเสรีนำร่องของจีน (เซี่ยงไฮ้) และพื้นที่บุกเบิกสำหรับการปรับปรุงสังคมนิยมให้ทันสมัยในเซี่ยงไฮ้ ท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน และเมืองนำร่องเซินเจิ้น พื้นที่สาธิตสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนตามวงกลม Carnegie ไม่ได้รับตำแหน่งทางสถาบันในประเด็นนโยบายสาธารณะ มุมมองที่นำเสนอในที่นี้เป็นของผู้เขียน และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของคาร์เนกี เจ้าหน้าที่ หรือผู้ดูแลผลประโยชน์ สำรวจศูนย์กลางนักลงทุนสัมพันธ์ของ Coface เพื่อดูข้อมูลเชิงลึกทางการเงิน รายงาน และการอัปเดตที่ครอบคลุม ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับผลการดำเนินงานและความมั่นคงทางการเงินของเรา สำรวจข้อมูลอัปเดตของอุตสาหกรรมและประเทศ การวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจ แนวโน้มระดับโลก และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อนำบริษัทของคุณไปสู่ความสำเร็จ ราคาข้าวนึ่งในอินเดียลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากความต้องการที่ซบเซา อัตราเงินไทยยังลดลงเป็นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกันเนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ราคาพันธุ์นึ่งหัก 5% ของอินเดียมีราคาอยู่ที่ 540-$548 ต่อตัน ลดลงจากระดับ 550-$558 ในสัปดาห์ที่แล้ว ราคาที่ลดลงเป็นผลมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงและอุปทานที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ราคาที่ลดลงก็ดึงดูดความต้องการจากผู้ซื้อเช่นอินโดนีเซีย

วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี ซึ่งอุทิศให้กับแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2564 สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการเงินปี 2021 อย่างครบถ้วนโดยเสียงข้างมาก ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับคะแนนเสียง 29 เสียง ขณะที่มีผู้ลงคะแนนไม่เห็นด้วย 16 เสียงและไม่มีผู้งดออกเสียง ในระหว่างการประชุมใหญ่ที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ four ธันวาคม 2563 คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินได้จัดการประชุมครั้งที่สองในวันที่ 7 เมษายน 2021 โดยมีนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธาน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงิน และการบริหารในเมืองราบัต

เพื่อเพิ่มการติดต่อที่เป็นมิตรและเสริมสร้างเจตจำนงในการรวมพื้นฐานสำหรับความร่วมมือในพื้นที่ยุทธศาสตร์ Mr.Nizar BARAKA เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Mr.Nizar BARAKA และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI นำเสนอในงานแถลงข่าวเมื่อเช้านี้ eight กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF การประชุมเบื้องต้น … การประชุมครั้งที่สองของคณะกรรมการบริหารของ Deauville Partner Transition Fund จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 ในเมืองราบัต วัตถุประสงค์ของคณะกรรมการชุดนี้คือการทบทวนโครงการที่เสนอเพื่อประเมินและอนุมัติ ได้ปรากฏตัวที่… ข้อตกลงเงินกู้ซึ่งขอคืนเงินได้นานกว่า 29 ปี ได้รับการลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต โดยนาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Simon Gray ผู้อำนวยการแผนก Maghreb ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ( MENA) ระดับภูมิภาค … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มุ่งหน้าไปยังสำนักงานใหญ่ของหน่วยงานในวันพุธที่ 27 มีนาคม 2556 ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินระหว่างปี 2555 ถึง 2556 ครอบคลุมมูลค่ารวม 133 ล้าน … ภายในกรอบความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ของโมร็อกโกและศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียนมาร์เซย์ (CMI) และในความร่วมมือกับ ISESCO การประชุมของผู้เชี่ยวชาญได้จัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน 2013 ใน …

กล่าวอีกนัยหนึ่ง การต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นและการขาดแคลนอาหารเป็นความท้าทายร่วมกันของเรา ซึ่งจะยังคงเป็นเรื่องสำคัญในอนาคตอันใกล้ เพราะมันเกี่ยวข้องโดยตรงกับความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนของเรา ศักยภาพของประเทศของเราทำให้สามารถจัดหาอาหารที่จำเป็นให้แก่ตลาดของเราได้อย่างต่อเนื่องและครบถ้วน ดังที่ประธานาธิบดีรัสเซียแสดงให้เห็นอย่างน่าเชื่อในวันนี้ วันนี้ เรากำลังพบกันในสถานการณ์ที่ค่อนข้างพิเศษ ฉันหมายถึง ความวุ่นวายทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ยกระดับขึ้น การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั่วโลกที่เกิดจากการแพร่ระบาดและความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นได้นำไปสู่ความเป็นจริงใหม่ โลกาภิวัตน์ได้เปิดทางให้กับยุคแห่งการทำให้เป็นภูมิภาค โดยมีทั้งข้อดีและข้อเสียโดยธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม กระบวนการปรับเปลี่ยนรูปแบบเศรษฐกิจแบบเดิมและเส้นทางการค้ากำลังเร่งตัวขึ้น ความยุติธรรมทางสังคมเป็นหลักการที่สี่ที่สนับสนุนการพัฒนาของเรา จะต้องมีมิติทางสังคมที่ทรงพลังในการส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจและความคิดริเริ่มทางธุรกิจ โมเดลการพัฒนานี้จะต้องลดความไม่เท่าเทียมกันแทนที่จะลงลึกลงไป ไม่เหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศอื่นๆ พูดตามตรง เราไม่ได้อยู่ในระดับแนวหน้าในการบรรลุวัตถุประสงค์เหล่านี้ เรายังไม่ได้แก้ไขปัญหาและปัญหาหลายประการในเรื่องนี้ รัฐบาลกลางและรัฐบาลเทศบาลระดับภูมิภาคควรมุ่งเน้นที่การสนับสนุนโครงการริเริ่มทางธุรกิจส่วนบุคคลในเมืองเล็กๆ และชุมชนในชนบทห่างไกล เราตระหนักถึงเรื่องราวแห่งความสำเร็จดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการพัฒนาซอฟต์แวร์ยอดนิยมและการตลาดอาหารออร์แกนิกที่ผลิตในท้องถิ่นและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั่วประเทศโดยใช้เว็บไซต์ในประเทศ ลำดับความสำคัญในปัจจุบันของประชาคมระหว่างประเทศคือการเพิ่มการจัดส่งอาหารไปยังตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศต่างๆ ที่ต้องการอาหารมากที่สุด

โลกทั้งใบต่างคาดหวังว่าเศรษฐกิจของเราจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไม่ใช่ทั้งหมดของโลก แต่เป็นส่วนที่ในความเป็นจริงเป็นตัวแทนของส่วนเล็กๆ ของโลก โปรดทราบว่า eighty three เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั่วโลกอาศัยอยู่ในประเทศที่สนับสนุนเรา หรืออย่างน้อยก็ยังไม่ได้เข้าร่วมการคว่ำบาตร จีนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัสเซียและประเทศอื่นๆ ทั้งหมดเพื่อสำรวจแนวโน้มการพัฒนา แบ่งปันโอกาสการเติบโต และ มีส่วนร่วมใหม่ในการกระชับความร่วมมือในการพัฒนาระดับโลกให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ พื้นฐานของเศรษฐกิจจีนคือความยืดหยุ่นที่แข็งแกร่ง ศักยภาพมหาศาล และความยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เรามีความมั่นใจเต็มที่ในการพัฒนาเศรษฐกิจของจีน จีนจะยังคงส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง ส่งเสริมการเปิดกว้างด้วยปณิธานอันแน่วแน่ และ ติดตามความร่วมมือหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางคุณภาพสูง

หากไม่มีการแจกจ่ายอาหารอย่างเท่าเทียมกัน การบรรลุเป้าหมายความมั่นคงด้านอาหารทั่วโลก (หนึ่งในเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ) ภายในปี 2030 อาจเป็นเรื่องยากลำบาก แม้ว่าจะมีการส่งออกและอุปทานอาหารที่เพิ่มขึ้นก็ตาม ราคาอาหารยังคงพุ่งสูงในประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศ ตัวอย่างเช่น ในเดือนมีนาคม 2023 อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารเพิ่มขึ้นมากกว่า 24% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไนจีเรีย ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่บางประเทศในยุโรปกำลังเฉลิมฉลองการลดราคาอาหารโลกอย่างระมัดระวัง การโจมตียูเครนของรัสเซียได้กดดันสินค้าโภคภัณฑ์ที่สำคัญ ได้แก่ อาหารและพลังงาน นี่เป็นผลมาจากผลผลิตที่ลดลงจากทั้งสองประเทศและการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ต้นทุนสูงขึ้นไปอีก ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างมาก วิกฤตค่าครองชีพนี้ได้บั่นทอนสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ยากจนที่สุด และเพิ่มความเสี่ยงต่อความอดอยาก (ดูรูปที่ 2 และ 3) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดคณะกรรมการโดยพิจารณาบริบทของสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศ แท้จริงแล้ว มีการตั้งข้อสังเกตถึงโอกาสในการปรับปรุงสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2552 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ …

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Ferid BELHAJ รองประธานธนาคารโลก ฝ่าย MENA ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสให้รัฐมนตรีทบทวน … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมในวันศุกร์ที่ 21 กันยายน ณ เมืองราบัต ในพิธีเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะครั้งที่ 12 ร่วมกับนายนูร์เรดีน เหรัญญิกแห่งราชอาณาจักร … การระบุแหล่งที่มาของการประชุมประจำปีปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (WB-IMF) ต่อโมร็อกโกนั้นเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2018 ที่บาหลี ในระหว่างพิธีลงนามที่จัดขึ้นเมื่อสิ้นสุดการประชุมของทั้งสอง …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาและการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะในโมร็อกโก ร่วมกับ Mr. Mark RUTTE นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และ Mr. Joost Oorthuizen ประธานและซีอีโอของ Invest International เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่เมืองราบัต กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการด้านเทคนิคเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (BE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของโมร็อกโกในการรวมตำแหน่งของตนในฐานะผู้นำในการพัฒนาที่ยั่งยืนและการปรับปรุงทรัพยากรทางทะเล ) ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (SNEB) ซึ่งเป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานที่มุ่งปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของชายฝั่งและชายฝั่งของราชอาณาจักร โซนทะเล สภาให้คำแนะนำและสนับสนุนโปรแกรม และประชุมเป็นระยะเพื่อทบทวนและหารือเกี่ยวกับผลลัพธ์และผลกระทบของโครงการ และเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดขึ้น กิจกรรมการวิจัยและการตีพิมพ์ของโครงการนำโดย Daniel Schwanen นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัลซึ่งมีประวัติกว้างขวางในด้านการวิจัยที่มีอิทธิพลในเรื่องการค้าและการลงทุนข้ามพรมแดน ซีดี โปรแกรมนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศของ Howe Institute ให้ข้อมูลเชิงนโยบายที่จำเป็นแก่ผู้นำด้านนโยบายและธุรกิจที่ต้องการนำทางในสภาพแวดล้อมการแข่งขันระดับโลกที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2558 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติเรื่องการคลังสาธารณะครั้งที่ 9 การประชุมครั้งนี้จัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและ … ​​BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ณ เมืองราบัต แถลงข่าวร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2559 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ให้ภาพรวมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของโมร็อกโก ถือว่าคงที่ … เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ thirteen กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจที่สถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและตัวแทนของผู้บริจาคที่ได้รับการรับรองในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2558 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ …

จาเมการักษาความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ ในการต่อสู้กับการค้าอาวุธและยาเสพติด แม้ว่าอิทธิพลของสถาบันกษัตริย์อังกฤษที่มีต่อการบริหารประเทศจะมีจำกัด แต่แอนดรูว์ โฮลเนสปรารถนาที่จะทำตามแบบอย่างของบาร์เบโดสด้วยการตัดความสัมพันธ์กับพระมหากษัตริย์และกลายเป็นสาธารณรัฐ การจัดให้มีการลงประชามติในประเด็นนี้ก่อนวาระการดำรงตำแหน่งในปี 2568 ยังคงอยู่ในวาระการประชุม ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. การวิเคราะห์ของเราจำลองความสัมพันธ์ในอดีตระหว่างความเชื่อมั่นของข่าวเศรษฐกิจและปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจมหภาค1 เราวัดความเชื่อมั่นของข่าวเศรษฐกิจระหว่างเดือนมกราคม 1980 ถึงกันยายน 2023 ด้วยดัชนีความเชื่อมั่นข่าวเศรษฐกิจของ Federal Reserve Federal Reserve ดัชนีนี้วัดความเชื่อมั่นข่าวเศรษฐกิจรายวันในชุดหนังสือพิมพ์หลักสองโหลตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นไป โดยรวบรวมและให้คะแนนเนื้อหาของบทความข่าวและบทบรรณาธิการสำคัญที่เน้นไปที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ฉันรู้สึกขอบคุณประธานาธิบดีปูตินที่ให้คำอธิบายที่ครอบคลุมเกี่ยวกับตำแหน่งของผู้นำระดับสูงอย่างเครมลิน ในส่วนที่เกี่ยวกับคาซัคสถาน ประเทศอื่นๆ และโดยเฉพาะประเทศของฉัน แท้จริงแล้ว เราไม่มีปัญหาใดๆ ที่สามารถจัดการเพื่อสร้างความขัดแย้งระหว่างประเทศต่างๆ ของเราจนสร้างความเสียหายต่อสหพันธรัฐรัสเซียเอง ฉันขอใช้โอกาสนี้แสดงความคับข้องใจเกี่ยวกับคำแถลงของเจ้าหน้าที่ชาวรัสเซียบางคน แม้ว่าสิ่งนี้อาจไม่เหมาะสมก็ตาม ฉันหมายถึงข้อความที่ไม่ถูกต้องอย่างยิ่งที่กล่าวถึงคาซัคสถานและคำพูดที่ไม่ถูกต้องของนักข่าวและแม้แต่บุคคลสำคัญทางวัฒนธรรม

Foreign economic news

ภายในเวลาเพียงสามเดือนหลังจากการคว่ำบาตรครั้งใหญ่ เราได้ระงับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังที่คุณทราบ หลังจากจุดสูงสุดที่ 17.eight เปอร์เซ็นต์ อัตราเงินเฟ้อตอนนี้อยู่ที่ 16.7 เปอร์เซ็นต์และยังคงลดลงต่อไป พลวัตทางเศรษฐกิจนี้กำลังมีเสถียรภาพ และการเงินของรัฐก็ยั่งยืนแล้ว ฉันจะเปรียบเทียบสิ่งนี้กับภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป ใช่ แม้ว่าตัวเลขนี้จะมากเกินไปสำหรับเรา – 16.7 เปอร์เซ็นต์คืออัตราเงินเฟ้อที่สูง เราต้องและจะดำเนินการในเรื่องนี้ และฉันมั่นใจว่าเราจะบรรลุผลในเชิงบวก ทีละขั้นตอน เราจะทำให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจเป็นปกติ เราได้รักษาเสถียรภาพของตลาดการเงิน ระบบธนาคาร และเครือข่ายการค้า ตอนนี้เรากำลังยุ่งอยู่กับการทำให้เศรษฐกิจอิ่มตัวด้วยสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรักษาการดำเนินงานที่มั่นคงของบริษัทองค์กร การจ้างงาน และงาน สิ่งเหล่านี้เป็นกระบวนการที่เป็นรูปธรรมและการปฏิวัติเปลือกโลกอย่างแท้จริงในภูมิศาสตร์การเมือง เศรษฐกิจโลกและเทคโนโลยี ในระบบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งหมด ซึ่งบทบาทของประเทศและภูมิภาคที่มีพลวัตและมีศักยภาพแข็งแกร่งมีการเติบโตอย่างมาก ไม่สามารถเพิกเฉยต่อความสนใจของพวกเขาได้อีกต่อไป

การคว่ำบาตรยังส่งผลกระทบอย่างหนักต่อทุนมนุษย์ของรัสเซีย การอพยพของแรงงานที่มีความสามารถและมีทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนเทคโนโลยี ได้ส่งผลเสียต่อความสามารถในการแข่งขันระดับโลกของรัสเซีย ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีประมาณ a hundred,000 คนอพยพออกจากรัสเซียในปี 2565 และยังไม่ได้กลับมา ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการจากกระทรวงการพัฒนาดิจิทัล32 โดยรวมแล้วมีผู้คนประมาณครึ่งล้านออกจากรัสเซียเนื่องจากสงคราม ภายใต้กฎหมายของรัสเซีย NWF จะต้องชดเชยรัฐบาลสำหรับรายได้น้ำมันและก๊าซที่ลดลง หากเท่าเทียมกัน ราคาน้ำมันที่ลดลง 10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จะทำให้งบประมาณของรัฐรัสเซียขาดแคลนประมาณ 1.6 ล้านล้านรูเบิล เพื่อให้ทุนสำรองของกองทุนมีความเสี่ยงที่จะหมด ราคาน้ำมันเฉลี่ยต่อปีจะต้องต่ำกว่า 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สิ่งใดก็ตามที่ขาดไปก็จะกินแต่รายได้เท่านั้น ไม่ว่าในกรณีใด รายได้ที่ลดลงสามารถชดเชยได้ด้วยการกู้ยืม การลดต้นทุน หรือแม้แต่การระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปในตลาดหลักทรัพย์รัสเซีย กระทรวงการคลังได้สัญญาว่าจะลดการขาดดุลของรัสเซียให้เป็นศูนย์ในปี 2568 แต่มีผู้สังเกตการณ์ที่มีความรู้เพียงไม่กี่คนที่ให้ความเชื่อมั่นในคำประกาศดังกล่าว ท้ายที่สุดแล้ว การใช้จ่ายก็เพิ่มขึ้น และรัฐบาลได้ระงับกฎงบประมาณที่รัสเซียขายเงินตราต่างประเทศจาก NWF เพื่อชดเชยรายได้จากการส่งออกน้ำมันและก๊าซที่ขาดหายไป (ในทางกลับกัน NWF มักจะซื้อสินค้าในกรณีที่มีส่วนเกิน) ในขณะที่ดำเนินการ กฎงบประมาณได้จำกัดการใช้จ่ายและรับประกันการสะสมของสกุลเงินสำรอง

จัดการความเสี่ยงและตัดสินใจอย่างมีข้อมูลผ่านการเข้าถึงการจัดอันดับความเสี่ยงทางการเงินของเราและการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคและภูมิรัฐศาสตร์ชั้นนำของตลาด เป็นปฏิทินเศรษฐกิจที่สมบูรณ์ แม่นยำ และทันเวลาที่สุดของตลาดฟอเร็กซ์ เรามีทีมนักเศรษฐศาสตร์และนักข่าวโดยเฉพาะที่อัปเดตข้อมูลทั้งหมดตลอด 24 ชั่วโมง 5 วันต่อสัปดาห์ การประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการที่รับผิดชอบการศึกษาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ซึ่งเปิดตัวโดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ร่วมกับสมาคมการเงินระหว่างประเทศ (SFI) จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม .. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Thierry DE LONGUEMAR รองประธาน ADB ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2551 เกี่ยวกับ MEF ในการทำสัญญาเงินกู้เพื่อเป็นทุนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในเมือง Ain เบนิ … การสัมมนานี้จัดโดยแผนกที่รับผิดชอบการพัฒนาโปรแกรมกฎหมายธุรกิจ (แผนกหนึ่งของกระทรวงการค้าของสหรัฐอเมริกา) ร่วมกับกระทรวงการคลังและการเงินภายนอก (กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน) … 2551 โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินโดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเพื่อสตรี (UNIFEM) การประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการปฏิรูปงบประมาณตามผลลัพธ์และขึ้นอยู่กับเพศยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 20 และ 21 พฤษภาคม โดยมุ่งเน้นที่ …

นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงไปสู่นโยบายกีดกันทางการค้าในบางประเทศยังส่งผลต่อพลวัตทางการค้า ซึ่งนำไปสู่การประเมินห่วงโซ่อุปทานและข้อตกลงทางการค้าระดับโลกอีกครั้ง ทั่วโลก การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานสตรีลดลงเหลือร้อยละ forty seven.2 ในปี 2566 (เทียบกับ 48.1 ในปี 2556) และอัตรา NEET ที่สูง (ไม่ใช่ในการจ้างงาน การศึกษา หรือการฝึกอบรม) ที่ร้อยละ 23.5 ในกลุ่มเยาวชน เน้นย้ำถึงความท้าทายที่ยั่งยืน อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกคาดว่าจะลดลงอีก จากประมาณร้อยละ 5.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 3.9 ในปี 2567 แต่แรงกดดันด้านราคายังคงอยู่ในระดับสูงในหลายประเทศ และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นอีกก็จะยิ่งเพิ่มเข้ามา รายงานสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของสหประชาชาติในปี 2567 คาดการณ์ว่าการเติบโตทั่วโลกจะชะลอตัวลงจากประมาณร้อยละ 2.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 2.4 ในปี 2567 การขึ้นราคาดังกล่าวช่วยลดแรงกดดันด้านราคาโดยไม่ทำให้คนจำนวนมากต้องตกงาน เขากล่าวว่าการรวมกันดังกล่าว “สอดคล้องกันมากขึ้น” กับสิ่งที่เรียกว่าการลงจอดแบบนุ่มนวล ซึ่งเป็นแนวคิดที่ว่าอัตราเงินเฟ้อสามารถควบคุมได้โดยไม่ก่อให้เกิดภาวะถดถอย

Othman BENJELLOUN ได้รับที่พระราชวังในเมืองราบัตโดยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยเขาเนื่องในโอกาสพิธีนำเสนอ “โครงการบูรณาการเพื่อสนับสนุนและการเงินวิสาหกิจ” และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างการเข้าเฝ้าฯ นายเบญจาบวรฯ ได้ถวายเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ วันนี้ในกรุงบรัสเซลส์ รัฐมนตรีคลังของประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปรับทราบถึงการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยประเทศของเราเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานภาษีใหม่ และพิจารณาว่าบทบัญญัติด้านภาษีที่ควบคุมภาคการส่งออกและเขตเร่งอุตสาหกรรมนั้นสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดแล้ว . นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าพบหารือกับนาง KRISTALINA GEORGIEVA กรรมการผู้จัดการ IMF ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 17 ถึง 20 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการประชุมประจำปีครั้งต่อไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลกที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในปี 2564 และการเสริมสร้างความร่วมมือกับสถาบันนี้ ในความพยายามสนับสนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพเพื่อรับมือกับผลกระทบของวิกฤต และตามแบบอย่างของภาคส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ร่วมกับ CCG หรือ Central Guarant Fund ได้จัดตั้งขึ้น หน่วยใหม่ภายใน Innov Invest Fund (FII) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและสนับสนุนระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ คณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco (MCA-Morocco) จัดการประชุมครั้งที่ 8 ในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร Saaid AMZAZI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งชาติ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และ Mohamed AMKRAZ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและบูรณาการวิชาชีพ เข้าร่วมการประชุม SOB สมัยที่ 8 เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน.

“จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องเสริมสร้างความร่วมมือระดับโลกและระบบการค้าพหุภาคี การปฏิรูปการเงินเพื่อการพัฒนา จัดการกับความท้าทายด้านหนี้ และขยายขนาดการจัดหาเงินทุนเพื่อสภาพภูมิอากาศ เพื่อช่วยให้ประเทศที่มีความเปราะบางเร่งไปสู่เส้นทางการเติบโตที่ยั่งยืนและครอบคลุม” IMF แสดงความกังวลอีกครั้งว่าประเทศต่างๆ ในโลกกำลังบุกเข้าไปในกลุ่มทางภูมิศาสตร์การเมืองที่อาจจำกัดการค้าระหว่างประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก ตามการคาดการณ์ของบาร์เคลย์และธนาคารเพื่อการลงทุนอื่นๆ อินเดียอาจกลายเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกแทนจีนในช่วงวาระ 5 ปีข้างหน้าของนายกรัฐมนตรีนเรนดรา โมดี (การเลือกตั้งทั่วไปของประเทศจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม) สรพลเน้นย้ำว่าแม้การเติบโตของเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวลง แต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยก็ยังไม่เข้ามา เขาชี้ให้เห็นว่าธนาคารกลางสหรัฐยังคงคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ย แต่มีความกังวลมากขึ้นว่าเรื่องนี้อาจล่าช้าออกไปเนื่องจากค่าเงินบาทยังคงมีอคติด้านลบอยู่ นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการไหลออกของกองทุนในต่างประเทศจากตลาดหุ้นมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป แต่หุ้นขนาดเล็กถึงขนาดกลางก็ดึงดูดนักลงทุนได้มากขึ้น Bangkok Post รายงาน

ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) กำลังจัดขึ้นในวันที่ 2 และ 3 มิถุนายน 2559 ที่การประชุมนานาชาติ … หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น … นอกรอบการประชุมประจำปีของ IMF และธนาคารโลก นิตยสารนานาชาติ ‘Global Markets ได้แต่งตั้งนาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังประจำปี 2016 ประจำภูมิภาค MENA​ รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณ BOUSSAID … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวถึงการเสด็จเยือนไนจีเรียของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ว่า “ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์” ว่าเป็นประวัติศาสตร์ ประเทศที่มีน้ำหนักทางการเมืองและเศรษฐกิจ ในแถลงการณ์ที่กรุงอาบูจาถึงนางสาว นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาง Yeshi Tamirat เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองแสดงความยินดีกับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง …

การประชุมประจำปี 2023 ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และกลุ่มธนาคารโลก (WB) เริ่มต้นขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชเมื่อวันจันทร์ โดยผู้นำทางเศรษฐกิจและการเงินของโลกเข้าร่วมเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น นโยบายทางการเงิน การเติบโตทางเศรษฐกิจ และ อากาศเปลี่ยนแปลง. ความเจริญรุ่งเรืองของแคนาดาขึ้นอยู่กับการเข้าถึงตลาดต่างประเทศอย่างมาก และความสามารถในการแข่งขันเพื่อการลงทุนและความสามารถระหว่างประเทศ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแน่ใจว่าแนวทางของแคนาดาต่อความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศนั้นเป็นเชิงรุก เชิงกลยุทธ์ และอิงหลักฐานเชิงประจักษ์ สถิติอย่างเป็นทางการของประเทศกลุ่ม G7 อื่นๆ ส่วนใหญ่ไม่ได้แสดงอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในฤดูใบไม้ผลิปี 2020 หรือการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกัน ขอย้ำอีกครั้งว่านี่ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากสถาบันตลาดแรงงานที่แตกต่างกันและนโยบายในยุคการระบาดใหญ่ แทนที่จะเป็นภาพสะท้อนของความแตกต่างที่ซ่อนอยู่ในกิจกรรมด้านแรงงาน ในเดือนมกราคม อัตราการว่างงานในสหรัฐอเมริกาแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 50 ปี เยอรมนีก็เห็นจุดต่ำสุดเช่นเดียวกัน ขณะที่แคนาดาและสหราชอาณาจักรก็ใกล้จะถึงจุดต่ำสุดเช่นกัน

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันระดับอันดับการลงทุนของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันเมื่อเร็ว ๆ นี้ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “ระดับการลงทุน” ที่เป็นของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ตาม … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือกับประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ฯพณฯ นายอาเหม็ด โมฮาเหม็ด อาลี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขาในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Donald KABERUKA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 30 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2558 เพื่อพิจารณากิจกรรมและกำหนดเป้าหมายใน …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง การประชุมเปิดตัวสถาบันคู่แฝด « การสร้างขีดความสามารถภายในกรอบการดำเนินงานของ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนของนิตยสาร French Finances (RFFP) ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 กันยายน 2561 เวลา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่กรมฯ ในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวกในการลงทุนในพื้นที่ใกล้เคียง วงเงิน 13M€ … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์สมาคมของสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) จัดขึ้นโดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) การประชุมครั้งที่สอง … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561 รัฐมนตรีได้นำเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายสาขา 2562 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจ ต่อสภาที่ 1 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้นำเสนอผลงานและ … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2561 ณ กรุงนิวยอร์ก ในงานประชุมระดับสูงว่าด้วยประเทศที่มีรายได้ปานกลาง (MICs) ที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ ..

เงินทุนจากต่างประเทศสำหรับแอฟริกาคาดว่าจะแตะระดับใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 203.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2556 เทียบกับ 186.three พันล้านดอลลาร์ในปี 2555 เนื่องจากการกลับมาลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) และการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอ ตามรายงานของ … กรมธนารักษ์และการคลังภายนอกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 ถึง 7 มิถุนายน 2556 โดยความร่วมมือกับคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียตะวันตก สัมมนาในหัวข้อ “ข้อตกลงการลงทุนระหว่างประเทศและการระงับ … มีการลงนามบันทึกความเข้าใจเมื่อวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างโมร็อกโกและกองทุนเพื่อการพัฒนาอาบูดาบี โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะปล่อยเงินจำนวน 1.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการพัฒนาในราชอาณาจักร การบริจาคครั้งนี้ซึ่ง… เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินลงนามเมื่อวันพุธที่ three กรกฎาคม 2556 ในเมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นบันทึกความเข้าใจกับอธิการบดีมหาวิทยาลัย Mundiapolis เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในด้านงบประมาณ … Mohamed BOUSSAID และ Mr. Youssef Ben Ibrahim AL BASSAM รองประธานและสมาชิกกองทุน Saudi Fund เพื่อการพัฒนา (SFD) ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน 2013 ที่กรุงริยาด ข้อตกลงการให้ทุนสี่ฉบับมีมูลค่าเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ … โมร็อกโกและสหรัฐอเมริกาลงนามข้อตกลงส่งเสริมการค้าระหว่างทั้งสองประเทศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ twenty first 2013 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดขั้นตอนทางศุลกากรและการบริหาร เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเยือนสมเด็จพระราชาธิบดี …

การประชุมสุดยอดอาหรับซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ต้อนรับการเป็นเจ้าภาพโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-15 ตุลาคม ที่เมืองมาร์ราเกช . เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Fouzi LEKJAA ได้รับมอบหมายจากเครือข่ายรัฐสภาของกลุ่มธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ four ถึง 7 พ.ศ. เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้แทนระดับสูง นำโดยนางเมอร์ซี่ เทมบอน รองประธานและเลขาธิการกลุ่มธนาคารโลก และนายเซดา โอกาดะ เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการสำหรับการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2566 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Kristalina Ivanova Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 นาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF (AA2023) ที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคมของโมร็อกโก โดยนาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ครั้งที่ four ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงความเป็นปึกแผ่น การบูรณาการทางสังคมและครอบครัว กระทรวงการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและการปฏิรูปการบริหาร และกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในฐานะสมาชิกใหม่ของสภา